Hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp không ngừng được cải thiện và nâng cao

Cập nhật, 13:16, Thứ Hai, 12/10/2020 (GMT+7)

 

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón phát biểu tại hội nghị.

Đó là đánh giá của Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón tại hội nghị vinh danh các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 được tổ chức sáng 12/10/2020.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, các doanh nghiệp trong tỉnh ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế địa phương.

Theo đó, khu vực kinh tế tư nhân đóng góp trên 30% tổng vốn đầu tư phát triển của tỉnh. Nhờ những đóng góp quan trọng, kinh tế tỉnh nhà năm 2019 tiếp tục phát triển khá toàn diện, thực hiện đạt và vượt 20/22 chỉ tiêu chủ yếu. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đã có những bước cải thiện và chuyển biến tích cực.

20 doanh nhân được công nhận Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2020 (lấy 1 hình để ngoài)
20 doanh nhân được công nhận Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2020

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, các chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, gỡ khó cho doanh nghiệp,... cũng được quan tâm triển khai.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón, đánh giá: Trong những năm qua, các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đã có những bước phát triển mới; hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp không ngừng được cải thiện và nâng cao.

20 doanh nhân được công nhận Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2020 (lấy 1 hình để ngoài)
20 doanh nhân được công nhận Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2020 

Thời gian tới, đề nghị các cấp ủy, chính quyền cần tập trung hỗ trợ, khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp và hộ kinh doanh phát triển nhanh, bền vững cả về số lượng, quy mô, chất lượng; khuyến khích lãnh đạo các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh,...

Hội nghị cũng đã vinh danh 20 doanh nhân được công nhận Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long năm 2020.

Tin, ảnh: THẢO LY