Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đến thăm, làm việc tại Công an tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 06:16, Thứ Sáu, 30/10/2020 (GMT+7)

 

Đại tướng Tô Lâm- Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến thăm và làm việc với Công an tỉnh Vĩnh Long.
Đại tướng Tô Lâm- Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến thăm và làm việc với Công an tỉnh Vĩnh Long.

 

Ngày 28/10/2020, đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm- Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh. Tiếp đoàn có đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Tại Công an tỉnh, Đại tướng Tô Lâm đã nghe Đại tá Đoàn Minh Lý- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh- báo cáo nhanh tình hình, kết quả công tác nổi bật trong 10 tháng năm 2020.

Cụ thể, Công an tỉnh đã đảm bảo tốt an ninh trật tự đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Cùng với đó, tội phạm hình sự được kiềm chế và kéo giảm gần 17% so với cùng kỳ; công tác điều tra, khám phá án đạt tỷ lệ cao; trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ trên 86%.

Tình hình trật tự an toàn giao thông được kiềm chế và kéo giảm trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2019. Toàn lực lượng đã tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thu thập cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hoàn thành theo chỉ đạo của Bộ Công an. Đã bố trí tại 100% xã- thị trấn trên địa bàn đủ 5 đồng chí công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã- thị trấn.

Phát biểu tại buổi đến thăm, Đại tướng Tô Lâm đã chúc mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long thành công tốt đẹp, biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Công an Vĩnh Long đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới lực lượng công an Vĩnh Long tiếp tục đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại địa phương, ngăn chặn kiềm chế, kéo giảm các loại tội phạm trên địa bàn, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Công an đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Khu lưu niệm cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt- 2 người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long, người học trò xuất sắc, kiên trung của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc.

Tin, ảnh: THIÊN LÝ- QUỐC TRUNG