Đóng góp ý kiến dự án Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi)

Cập nhật, 14:53, Thứ Tư, 09/09/2020 (GMT+7)

 

Sáng 9/9/2020, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long tổ chức đóng góp ý kiến dự án Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi)

Các đại biểu cơ bản thống nhất với dự án luật. Tuy nhiên, tại Điều 2 và Điều 5, các đại biểu có hai luồng ý kiến khác nhau về việc cân nhắc giao cho Trung tâm Dịch vụ việc làm đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Đa số ý kiến cho rằng nên theo hướng chỉ giao đơn vị sự nghiệp là Trung tâm Dịch vụ việc làm do Chủ tịch UBND cấp tỉnh thành lập và chỉ được thực hiện việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài để thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế.

Đối với quy định giao nhiệm vụ cho chi nhánh của doanh nghiệp dịch vụ, đại biểu kiến nghị chi nhánh được giao nhiệm vụ hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được thu tiền dịch vụ, tiền ký quỹ của người lao động.

Đại biểu cũng quan tâm và cho ý kiến xoay quanh chi phí đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề, ngoại ngữ cho người lao động đảm bảo đáp ứng yêu cầu tuyển dụng; có chính sách ưu tiên hỗ trợ cho đối tượng là người nghèo, cận nghèo, dân tộc.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ