Đa số các cơ sở sản xuất bánh trung thu chấp hành tốt quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm

Cập nhật, 12:59, Thứ Sáu, 18/09/2020 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, ổn định thị trường bánh trung thu, Sở Công thương phối hợp các ngành chức năng có liên quan tổ chức đoàn kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đoàn tiến hành kiểm tra các điều kiện chung về an toàn thực phẩm như: kiểm tra việc vận chuyển, sản xuất, kinh doanh các nguyên liệu làm bánh trung thu như nhân bánh, mứt bí, hạt dưa, lạp xưởng, nước đường, mỡ, trứng muối… điều kiện vệ sinh cơ sở sản xuất, nhà xưởng, điều kiện trang thiết bị dụng cụ, đặc biệt là các cơ sở sản xuất tự phát, hoạt động không phép, không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất.

Ông Đỗ Văn Pha- quyền Chánh thanh tra Sở Công thương, Trưởng đoàn kiểm tra- đánh giá: Toàn tỉnh hiện có trên 20 hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất bánh trung thu, trong đó năm nay đã có một số cơ sở nghỉ sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Qua kiểm tra, đa số các cơ sở sản xuất bánh trung thu chấp hành tốt các quy định. Tuy nhiên, cũng còn một số cơ sở còn sai phạm về nhãn hàng hóa, công bố sản phẩm trên bao bì,… Đoàn đã tiến hành nhắc nhở, hướng dẫn chủ cơ sở khắc phục và lập biên bản một số trường hợp còn sai phạm.

THẢO NGUYÊN