Khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Cập nhật, 17:16, Thứ Tư, 29/07/2020 (GMT+7)

 

BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 làm việc tại trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm về công tác chuẩn bị cho kỳ thi.
BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 làm việc tại trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm về công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Hiện các điểm thi đang khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất nhằm đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế…

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trên địa bàn tỉnh, ngay từ những ngày đầu triển khai công tác ôn tập và thi, ngành giáo dục luôn chú trọng đến công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi. BCĐ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đánh giá cơ sở vật chất là một yếu tố quan trọng đảm bảo cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc và thành công.

Tại trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm- 1 trong 25 điểm thi của cả tỉnh- công tác chuẩn bị cơ sở vật chất được lãnh đạo nhà trường rất quan tâm và triển khai thực hiện.

Thầy Nguyễn Hồng Phước- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện cơ sở vật chất của nhà trường đã đảm bảo so với quy định của Bộ GD- ĐT và đáp ứng cho kỳ thi. Các phương án bố trí phòng thi, phòng dự trữ được nhà trường tính toán kỹ lưỡng. Đồng thời cũng sẽ bố trí ký túc xá cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, giám thị có nhu cầu ở lại điểm thi.

“Cơ sở vật chất đáp ứng được nhu cầu cũng như đảm bảo cho công tác phòng chống dịch COVID- 19. Thiết bị phòng cháy chữa cháy được đảm bảo… Ngoài ra, nhà trường cũng tính đến các phương án đảm bảo an toàn, điều kiện để thí sinh làm bài tốt nhất trong những ngày mưa bão…”- thầy Nguyễn Hồng Phước chia sẻ.

Ngoài ra, trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm còn lên phương án đảm bảo an ninh trật tự trước cổng điểm thi. Bố trí các khu vực chờ cho phụ huynh, khu vực cho các điểm phát thức ăn, nước uống miễn phí phục vụ kỳ thi, đảm bảo an toàn và mỹ quan cho điểm thi.

Trường THPT Vĩnh Long là điểm thi lớn nhất tỉnh, trong đó có hơn 300 thí sinh tự do. Do đó, yếu tố cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự được đặt lên hàng đầu. Cô  Đỗ Thị Kim Loan- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường đã bố trí 33 phòng thi và 9 phòng chờ, hiện cơ sở vật chất của nhà trường đã đảm bảo cho kỳ thi. Trong đó, phòng trữ bài thi, đề thi, hệ thống camera đúng theo yêu cầu của Bộ GD- ĐT.

Sở GD- ĐT cũng có văn bản yêu cầu các trường đặt điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn và đúng quy chế. Qua đó, nhấn mạnh các điểm thi chuẩn bị cơ sở vật chất đúng với quy định của Bộ GD- ĐT.

Theo đó, các điểm thi cần rà soát bố trí phòng thi, phòng dự trữ theo số lượng đã được thống nhất; xây dựng phương án bố trí phòng thi hợp lý, khoa học; phòng thi, phòng dự trữ có đủ bàn ghế học sinh được bố trí theo biên chế phòng thi 24 thí sinh. Đặc biệt, phòng đựng đề thi, bài thi bố trí hợp lý, đảm bảo an toàn, chốt cửa sổ, khóa cửa đi an toàn, chắc chắn, phải lắp đặt camera theo quy định để giám sát 24/24; có 2 tủ (1 tủ đựng đề thi và 1 tủ đựng bài thi, tủ phải chắc chắn, có đủ khóa);…

Giám đốc Sở GD- ĐT Trương Thanh Nhuận cho biết, sở đã chỉ đạo các điểm thi tích cực rà soát cơ sở vật chất để kịp thời báo cáo, có phương án thay thế hoặc trang bị đúng với quy định của Bộ GD- ĐT. Đồng thời, thành lập đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi nhằm đảm bảo các điểm thi đủ điều kiện theo đúng quy định, qua đó góp phần cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm, đúng quy chế và thành công.

Sở GD- ĐT yêu cầu Công ty Sách và Thiết bị Vĩnh Long cung cấp đầy đủ văn phòng phẩm phục vụ kỳ thi trước ngày 31/7/2020.

Bài, ảnh: CÔNG NGÔN