Biểu dương kịp thời cá nhân đề xuất sáng kiến, cải tiến hiệu quả

Cập nhật, 16:44, Thứ Tư, 01/07/2020 (GMT+7)

 

Đó là một trong những định hướng của Cụm thi đua số 8- Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh miền Tây Nam Bộ tại hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2020, vào chiều 1/7.

Theo đó, sẽ khuyến khích, biểu dương kịp thời các cá nhân tham mưu, đề xuất ứng dụng các sáng kiến, cải tiến mang lại hiệu quả thiết thực để nhân rộng điển hình tiên tiến.

6 tháng qua, các đơn vị đã tổ chức 19 hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự án luật; 41 cuộc tiếp xúc cử tri, 2 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề... Qua đó, ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp có giá trị, làm cơ sở để đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp dự án luật.

Bên cạnh, hoạt động giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều đổi mới, chất lượng, kết quả được nâng lên; hưởng ứng, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Chung tay vì người nghèo- không để ai bỏ lại phía sau”…

Các đơn vị chia sẻ những khó khăn trong việc hợp nhất văn phòng ảnh hưởng đến vị trí việc làm, quyền lợi công chức; công tác nhân rộng các mô hình thi đua điển hình tiên tiến chưa thường xuyên, liên tục...

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI