Bế mạc kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Cập nhật, 17:51, Thứ Ba, 07/07/2020 (GMT+7)

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, hiệu quả, kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016- 2021) đã hoàn thành chương trình, nội dung theo kế hoạch đề ra và bế mạc vào chiều 7/7.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm phát biểu bế mạc kỳ họp.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm phát biểu bế mạc kỳ họp.

 

Quang cảnh kỳ họp
Quang cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND đã tập trung phân tích, thảo luận 30 báo cáo, tờ trình. Nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận đã đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh, các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội trong những tháng đầu năm, song cũng rất thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, làm rõ nguyên nhân, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp.

Đại biểu đóng góp dự thảo nghị quyết.
Đại biểu đóng góp dự thảo nghị quyết.

Tại kỳ họp này, đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất thông qua 15 nghị quyết. Đây là những nghị quyết quan trọng, cụ thể chủ trương của Trung ương, Nghị quyết của Tỉnh ủy liên quan đến các lĩnh vực, đời sống kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh; chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh;... tạo cơ sở pháp lý tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.

 

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết.
Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết.

Phát biểu bế mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm cũng nhấn mạnh, những tháng còn lại năm 2020, khối lượng công việc rất lớn, đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành tiếp tục bám sát tình hình, chủ động kịp thời ứng phó với thiên tai, bão lũ, dịch bệnh để vượt qua khó khăn, phấn đấu cao nhất để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm cũng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành giải quyết dứt điểm vụ khai thác cát trái phép của Công ty TNHH Xây dựng Thanh Lâm; hoàn thành thủ tục bàn giao mặt bằng cho Công ty CP Bánh kẹo Hải Châu triển khai dự án đúng quy định của Luật Đất đai và thông báo cho đại biểu HĐND trả lời cử tri.

>> Video Clip

Tin, ảnh: NHÓM PV