Câu chuyện nông thôn

Những đoạn đường "người đẹp như bông"

Cập nhật, 13:43, Thứ Tư, 20/05/2020 (GMT+7)

Cái đặc biệt của nông thôn mới đối với Hai Lúa tui- với con mắt trực quan, không dòm số liệu- thì thay đổi lớn nhất là những con đường hoa nhìn sướng con mắt.

Những con đường xe bon bon chạy thông các ấp được ôm ấp bởi những luống hoa đủ màu. Càng vui hơn khi thấy những đoạn đường hoa nở không bao giờ ngớt dù xã đã lên nông thôn mới từ lâu.

Bà con trồng bông ven đường như một thói quen làm cho đường đẹp thì nhà mình cũng xinh lây. Có những cô, những chị còn trồng bông bằng cái tâm “sao nhái nở rộ thì đẹp thiệt lại dễ trồng nhưng mau tàn và tàn thì xám xịt nên cô trồng bông nữ hoàng, cúc hay tết thì mua trăm vạn thọ trồng”.

Đó là câu chuyện của chị Nga, cô Năm ở xã Phú Tân và xã Tường Lộc (Tam Bình). Cô Năm thì trồng cỏ đậu phộng nền xanh bông vàng rải dài hàng trăm mét đất nhà, ngày nắng nào cũng xách nước tưới, con đường vào xã Tường Lộc đoạn nhà cô nhờ vậy lúc nào cũng “thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Hay cô Nga ở xã Phú Tân trồng đám bông này mới nở thì cô Nga đã rục rịch xuống giống bông mới để “đám bông này tàn là có bông khác lên thay”.

Cô Nga còn có lòng luân phiên và thử trồng các loại hoa mới để khi thì vàng, khi đo đỏ, khi hường,… Niềm hạnh phúc của cô là thấy những người ngang đoạn đường nhà mình phải dừng lại chụp vài tấm hình.

Bà con mình vốn hay lam hay làm và không ngại cực thêm một chút miễn ngõ xinh nhà đẹp, lấy niềm vui của người khác cũng là niềm vui của mình. Nông thôn nhờ vậy mà càng thêm xinh, thêm đẹp.

Hailua@yahoo.com