Từ 1/4, mỗi ngày chỉ có 2 chuyến bay Hà Nội-TPHCM, dừng hết đường bay khác

Cập nhật, 09:51, Thứ Tư, 01/04/2020 (GMT+7)

Từ mai, đường bay giữa Hà Nội-TPHCM chỉ còn 2 chuyến khứ hồi/ngày. Dừng toàn bộ tàu khách địa phương và không đưa người ra các đảo.

Chiều tối 31/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có công văn khẩn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục Hàng không Việt Nam; Cục Đường sắt Việt Nam; Cục Hàng hải Việt Nam; Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Giao thông vận tài - Xây dựng Lào Cai yêu cầu thực hiện Chỉ thị của Thủ tưởng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19; nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm đối với các địa phương.

Mỗi ngày trên trục Hà Nội - TP.HCM chỉ còn 2 chuyến bay.
Mỗi ngày trên trục Hà Nội - TP.HCM chỉ còn 2 chuyến bay.

Đường bay Hà Nội - TP.HCM chỉ còn 2 chuyến mỗi ngày

Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ 00 phút ngày 01 tháng 4 năm 2020, Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm điều phối các hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hành khách với tần suất như sau: Đường bay giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh: khai thác 02 chuyến khứ hồi/ngày.

Đường bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng: khai thác 01 chuyến khứ hồi/ngày; Đường bay giữa TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng: khai thác 01 chuyến khứ hồi/ngày. Dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại.

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Dừng toàn bộ vận tải khách liên tỉnh

Yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Sở GTVT các tỉnh tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01/4, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sân xuất, hàng hóa.

Dừng toàn bộ vận tải khách liên tỉnh từ mai, 1/4.
Dừng toàn bộ vận tải khách liên tỉnh từ mai, 1/4.

Chỉ đạo các Bến xe tại địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. - Trường hợp đặc biệt, Sở Giao thông vận tải tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.

Dừng toàn bộ tàu khách địa phương, không đưa người ra đảo

Đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam Chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01/4 tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.

Từ 00 giờ ngày 01/4 tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.
Từ 00 giờ ngày 01/4 tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh: chỉ được khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày (01 chuyến Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh và 01 chuyến ngược lại).

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bở ra đảo; thời điểm dừng: trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020; trường hợp đặc biệt, Cục Hàng hải Việt Nam thống nhất với Sở Giao thông vận tải tham mưu cho Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo; thời điểm dừng: trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01/4; trường hợp đặc biệt, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thống nhất với Sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách. Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện./.

Theo Phi Long/VOV.VN