Tiếp tục thực hiện nghiêm các chủ trương, biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Cập nhật, 16:21, Thứ Hai, 27/04/2020 (GMT+7)

Đánh giá của UBND tỉnh tại cuộc họp thường kỳ ngày 27/4/2020, cho thấy tình hình kinh tế- xã hội trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2020 của tỉnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng với nhiều chính sách hỗ trợ kịp thời giúp người dân, doanh nghiệp khắc phục khó khăn.

Theo đó, kinh tế tiếp tục ổn định: sản xuất nông nghiệp phục hồi và phát triển, năng suất lúa Đông Xuân cao hơn so với cùng kỳ, thu ngân sách đạt kết quả cao. 

Công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống và sức khỏe nhân dân được quan tâm đặc biệt, trong đó, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đợt cao điểm cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các lĩnh vực lao động, việc làm, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường tiếp tục được chú trọng; trật tự, an toàn xã hội tiếp tục giữ ổn định.

Tuy nhiên, nền kinh tế vẫn còn nhiều hạn chế do tháng 4 là tháng cách ly xã hội để phòng chống dịch COVID-19, một số hoạt động kinh tế tạm dừng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, đời sống người dân, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực.

Trong đó, sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, xuất khẩu… bị sụt giảm đáng kể. Giải ngân vốn đầu tư công còn chậm…

Qua ý kiến, nhận định của các đại biểu về thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội của từng đơn vị, ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh, biểu dương các sở ban ngành, địa phương, đơn vị sản xuất kinh doanh và người dân trên địa bàn tỉnh đã triển khai quyết liệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về giãn cách xã hội trong việc phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Công tác này cần được tiếp tục nghiêm túc, chủ động trong thời gian tới; đồng thời với các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội; ngành nông nghiệp tăng cường các biện pháp phòng chống hạn, xâm nhập mặn, có phương án sản xuất phù hợp tình hình thực tế của địa phương.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC