Khu phố Hoa Lan tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong khu dân cư

Cập nhật, 06:17, Thứ Năm, 02/04/2020 (GMT+7)

Dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, đã xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng. Do vậy, để chung tay phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân, Ban điều hành Khu phố Hoa Lan (Phường 8- TP Vĩnh Long) đã bố trí chốt trực 24/24 tại nơi ra, vào khu phố nhằm kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn cũng như phát khẩu trang miễn phí nhằm hạn chế việc lây bệnh cũng như phát hiện các trường hợp nghi vấn để kịp thời cách ly theo quy định.

Lực lượng bảo vệ dân phố Khu phố Hoa Lan kiểm tra thân nhiệt người dân ra, vào khu phố.
Lực lượng bảo vệ dân phố Khu phố Hoa Lan kiểm tra thân nhiệt người dân ra, vào khu phố.

Gần 130 hộ, với hơn 500 nhân khẩu đang sinh sống trong Khu phố Hoa Lan hiện khá an tâm, bởi có chốt kiểm tra thân nhiệt được bố trí như thế.

Vì sức khỏe của cộng đồng, chống dịch như chống giặc nên việc họp dân, vận động nhân dân xã hội hóa trang bị dụng cụ, thiết bị phục vụ vấn đề an toàn sức khỏe đều được người dân Khu phố Hoa Lan nhất trí, đồng tình.

Anh Lê Tấn Đạt ngụ tại Khu phố Hoa Lan cho biết: Ban điều hành khu phố đã trích quỹ trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang để kiểm soát tốt vấn đề dịch bệnh. Về góc độ người dân, sống trong khu phố thì chúng tôi rất đồng tình và hưởng ứng tích cực, cũng như chung tay cùng cộng đồng để đẩy lùi
dịch bệnh”.

Chị Đặng Thị Cẩm Hương, ngụ tại khu phố này vui vẻ chia sẻ: “Từ khi có cái máy đo thân nhiệt ngoài cổng bảo vệ, tôi rất là mừng vì bảo vệ sức khỏe gia đình tôi và mọi người trong khu phố đi vô, đi ra được an toàn”.

Ông Phan Ngọc Rạng- Trưởng Ban điều hành Khu phố Hoa Lan cho biết: “Cụ thể, chúng tôi đã mua 2 máy đo thân nhiệt, cồn sát khuẩn, khẩu trang để kiểm tra khách ra vào khu phố.

Những cá nhân nào đo thân nhiệt dao động từ 39 đến 42 độ thì chúng tôi sẽ báo đến trạm y tế để có biện pháp xử lý tiếp theo. Nếu như có trường hợp nào không chấp hành thì chúng tôi cương quyết không cho vào”.

Được biết, nhiều năm qua Khu phố Hoa Lan luôn được các cấp, các ngành trong tỉnh biểu dương trong vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội.

Để cùng tỉnh nhà thực hiện các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả thì mọi người dân cần nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ sức khỏe của chính mình. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ phòng chống dịch! Hãy tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe cho mọi người, mọi nhà.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN (CAVL)