Vĩnh Phúc cách ly toàn xã Sơn Lôi, hỗ trợ mỗi người dân 40.000 đồng/ngày

Cập nhật, 13:08, Thứ Năm, 13/02/2020 (GMT+7)

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19, chiều 12/2, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Người dân xã này được ngân sách hỗ trợ tiền trong thời gian bị cách ly.

Toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được cách ly từ ngày 13/2 để tập trung dập dịch Covid-19 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được cách ly từ ngày 13/2 để tập trung dập dịch Covid-19 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Tối 12/2, trao đổi với Tuổi Trẻ Online sau khi tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên từ ngày 13/2, ông Lê Duy Thành - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc - cho hay đây là việc làm rất cần thiết với mục tiêu hạn chế dịch, dập dịch Covid-19. 

Theo ông Thành, quyết định này đã cân nhắc từ thực tế là trong số 10 trường hợp của tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 (có 3 trường hợp đã khỏi bệnh, xuất viện) thì riêng xã Sơn Lôi có tới 5 trường hợp. Và điều đặc biệt là tất cả những trường hợp ban đầu đều xuất phát từ xã Sơn Lôi rồi lây ra các trường hợp khác. "Vì vậy, chúng tôi quyết định việc cách ly xã Sơn Lôi là việc làm cần thiết lúc này" - ông Thành nói. 

Ông Thành cho biết ngay chiều 12/2, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã triệu tập kỳ họp bất thường quyết định ngay chính sách hỗ trợ cho người dân trong giai đoạn bị cách ly. HĐND tỉnh đã quyết nghị mức hỗ trợ 40.000 đồng/ngày đối với mỗi người dân trong xã Sơn Lôi trong thời gian bị cách ly, hỗ trợ mức 60.000 đồng/ngày với mỗi hộ dân trong xã bị đưa tới điểm cách ly tập trung. 

"Đó là những chính sách cần ban hành ngay để có thể chăm lo đời sống cho bà con. Cũng ngay trong chiều 12/2, tôi đã chỉ đạo Sở Công thương, Liên minh các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh phối hợp, triển khai cung ứng các nguồn hàng thiết yếu đưa đến tận xã Sơn Lôi. Tất cả các mặt hàng cung ứng cho xã Sơn Lôi trong thời gian này cũng phải đảm bảo bình ổn giá, để đời sống của người dân không xáo trộn" - ông Thành cho biết.

Theo TTO