Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

Cập nhật, 16:45, Thứ Bảy, 22/02/2020 (GMT+7)

Ngày 22/2/2020, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2020- 2022.

Các đại biểu thống nhất cao các chỉ tiêu của nhiệm kỳ tới.
Các đại biểu thống nhất cao các chỉ tiêu của nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã bầu ra BCH  gồm 23 đồng chí, anh Kim Ngọc Thân đắc cử chức vụ bí thư.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thụy Yến Phương-  đề nghị Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp nhiệm kỳ mới cần quan tâm khai thác tốt lợi thế là nơi có lực lượng đoàn viên thanh niên tri thức, có trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ cao và đồng đều của tỉnh.

Đó là một trong những điều kiện đưa công tác Đoàn của đơn vị phát triển nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, sớm hoàn thành mục tiêu nghị quyết đề ra. Quan tâm đánh giá mức độ tiếp thu, sự chuyển biến về nhận thức và hành động của thanh niên sau mỗi hoạt động tuyên truyền.

Xác định nhu cầu học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng, sức khỏe nghề nghiệp, lập nghiệp, khởi nghiệp là những nhóm nhu cầu cơ bản thiết yếu của thanh niên hiện nay. Triển khai các giải pháp xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn thật sự vững mạnh, đủ sức đồng hành và tập hợp thanh niên tại cơ sở. Đổi mới phương pháp chỉ đạo điều hành, khắc phục các biểu hiện hành chính hóa trong hoạt động.

Bầu BCH Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.
Bầu BCH Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Từ ngày 1/7/2019, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp được thành lập dựa trên cơ sở hợp nhất Đoàn Khối các cơ quan và Đoàn Khối doanh nghiệp. Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hiện có 2.081 đoàn viên sinh hoạt ở 51 cơ sở đoàn.

 BCH Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp ra mắt đại hội.
BCH Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp ra mắt đại hội.

Thời gian qua, BCH Đoàn Khối các cơ quan doanh nghiệp lâm thời đã thực hiện tốt công tác giáo dục đoàn viên về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Công tác nắm bắt tư tưởng và dư luận xã hội trong thanh niên có sự chuyển biến tích cực. Bên cạnh, Ban thường vụ đoàn khối đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào tình nguyện.

Tin, ảnh: CHI ĐOÀN