Ngành thuế phấn đấu thu vượt 5% dự toán ngân sách nhà nước

Cập nhật, 05:14, Thứ Ba, 21/01/2020 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thuế năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 ngày 13/1/2020.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng ghi nhận và biểu dương cơ quan thuế các cấp đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng thất thu ngân sách nhà nước (NSNN) tại một số lĩnh vực và khu vực; vẫn còn xảy ra tình trạng công chức thuế vi phạm, bị xử lý kỷ luật, ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Do đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ thu NSNN năm 2020 và phấn đấu vượt tối thiểu 5% dự toán, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng yêu cầu toàn ngành cần xây dựng và trình các cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản hướng dẫn để tổ chức thực hiện tốt Luật Quản lý thuế sửa đổi và Nghị quyết số 94 của Quốc hội, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai hóa đơn điện tử theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP và Thông tư số 68/2019/TT của Bộ Tài chính.

Cơ quan thuế các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra, chống thất thu ngân sách, chống chuyển giá theo phương pháp phân tích rủi ro, đặc biệt có biện pháp chống thất thu hiệu quả đối với các hộ kinh doanh lớn, dịch vụ ăn uống, khách sạn, nhà hàng, hoạt động chuyển nhượng vốn và các loại hình kinh doanh mới.

Thực hiện có hiệu quả các giải pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế vào NSNN, đảm bảo đến cuối năm 2020, số nợ thuế tối đa không quá 5% trên tổng thu NSNN.

TRẦN PHƯỚC