Quân khu 9 tổ chức diễn tập tác chiến phòng thủ năm 2019

Cập nhật, 10:18, Thứ Ba, 10/12/2019 (GMT+7)
Thượng tướng Nguyễn Phương Nam kiểm tra diễn tập tác chiến phòng thủ quân khu năm 2019 tại Khu căn cứ Cái Ngang.
Thượng tướng Nguyễn Phương Nam kiểm tra diễn tập tác chiến phòng thủ quân khu năm 2019 tại Khu căn cứ Cái Ngang.

Từ ngày 2-5/12/2019, tại TP Cần Thơ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long đã tham gia diễn tập tác chiến phòng thủ cùng với Quân khu 9 với đề mục “Quân khu 9 phối hợp với các lực lượng tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Thượng tướng Nguyễn Phương Nam- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ diễn tập Bộ Quốc phòng.

Cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang quân khu vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ.

Đây là dịp để kiểm tra, đánh giá trình độ tổ chức chỉ huy, phối hợp hiệp đồng của lực lượng vũ trang Quân khu 9 với các lực lượng của Bộ Quốc phòng trong tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh bổ sung quyết tâm, phương án sát với yêu cầu, nhiệm vụ tác chiến phòng thủ trong tình hình mới.

Thượng tướng Nguyễn Phương Nam- Phó Tổng tham mưu trưởng đã yêu cầu cơ quan BCĐ, đạo diễn, phái viên của Bộ Quốc phòng tổ chức điều hành diễn tập đúng theo kế hoạch, theo dõi giúp đỡ các khung tập đúng đủ nội dung.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong khung tập của Quân khu 9 và Bộ Quốc phòng hiệp đồng chặt chẽ, thực hành diễn tập đạt mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Tin, ảnh: TRẦN ĐƯỢC