Giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động vượt kế hoạch

Cập nhật, 15:59, Thứ Năm, 12/12/2019 (GMT+7)

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Các đơn vị nhận khen thưởng trong khối thi đua về chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019.
Các đơn vị nhận khen thưởng trong khối thi đua về chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2019.

Năm 2019, công tác phối hợp, tuyên truyền về giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động mang lại kết quả tích cực, giải quyết việc làm mới cho gần 27.500 lao động, vượt 37,45%; xuất khẩu lao động 1.715 người, vượt 6,52% so với kế hoạch. Công tác giáo dục nghề nghiệp từng bước có sự liên kết giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với các địa phương.

Công tác vận động phong trào đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ nhà ở cho người có công nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của toàn xã hội, góp phần quan trọng trong việc giải quyết nhu cầu bức xúc về nhà ở cho đối tượng người có công, thân nhân người có công trên địa bàn tỉnh. Vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa gần 20,3 tỷ đồng, đạt 338,2% kế hoạch năm.

Thời gian tới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tập trung nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo, tăng cường công tác vận động nguồn lực để nâng cao hiệu quả thực hiện các chính sách lao động, người có công và xã hội.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY