Các tôn giáo tích cực tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu

Cập nhật, 10:05, Thứ Ba, 10/12/2019 (GMT+7)

Ngày 9/12/2019, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình phối hợp với Sở Tài nguyên- Môi trường, với các tôn giáo về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long (giai đoạn 2016- 2020).

Đến nay có 8/8 huyện- thị- thành ký kết và triển khai chương trình phối hợp giữa UBMTTQ cấp huyện, phòng tài nguyên- môi trường và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh; có 109/109 xã- phường- thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.

Các tôn giáo đã tích cực tuyên truyền về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu đến các tín đồ và đã có nhiều mô hình phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương và từng tôn giáo, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo chuyển biến mạnh về nhận thức và làm thay đổi hành vi, thói quen của các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo.

Hiện, toàn tỉnh có 16 mô hình của các tôn giáo về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

Thời gian tới, các đơn vị phối hợp sẽ phấn đấu xây dựng mỗi xã- phường- thị trấn có ít nhất một mô hình cộng đồng tôn giáo thực hiện bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu và nhân rộng mô hình ra 100% cơ sở thờ tự trên địa bàn.

HẢI YẾN