TP Vĩnh Long

Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ về bảo vệ môi trường

Cập nhật, 05:45, Thứ Ba, 26/11/2019 (GMT+7)

Nhằm đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phát triển và ứng dụng công nghệ về bảo vệ môi trường, từ năm 2018 đến nay, Hội đồng Khoa học và công nghệ TP Vĩnh Long đã tổ chức xét duyệt thuyết minh 2 đề tài.

Trong đó, có đề tài nghiên cứu thuộc lĩnh vực môi trường là “Đánh giá khả năng xử lý rác thải nhà bếp, làm giá thể hữu cơ trồng rau sạch theo quy mô hộ gia đình tại TP Vĩnh Long”. Hiện đề tài đã thực hiện, nghiệm thu xong và trong thời gian tới sẽ ứng dụng sâu rộng vào thực tế tại địa phương.

Bên cạnh đó, TP Vĩnh Long còn triển khai một số chương trình nghiên cứu dự án trong quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường như: Chương trình tiết kiệm năng lượng sử dụng pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện năng của Điện lực TP Vĩnh Long; Máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời của các hộ gia đình, hộ kinh doanh và tổ chức; Sử dụng gạch ép thủy lực không nung thay thế dần việc sử dụng gạch nung từ các lò gạch sử dụng nhiên liệu trấu; Sử dụng năng lượng mặt trời và sử dụng đèn led chiếu sáng trên một số tuyến đường. 

Ngoài ra, thời gian qua, TP Vĩnh Long, còn được sự quan tâm của Trung ương, tỉnh triển khai thực hiện hợp tác quốc tế về bảo vệ môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu, với các dự án đầu tư như: công trình đường ranh Phường 2- Phường 9, đường bờ kênh Phường 4, tuyến kè Phường 2 và cải tạo các khu vực người dân có thu nhập thấp, với sự hợp tác và hỗ trợ kinh phí từ Ngân hàng Thế giới.

HỮU THÀNH