Nhiều trường hợp tách thửa đất không phù hợp quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật, 14:48, Thứ Ba, 05/11/2019 (GMT+7)

Theo báo cáo của UBND TP Vĩnh Long, kết quả khảo sát thực tế các trường hợp tách thửa đất để hình thành các khu dân cư tự phát trên địa bàn cho thấy việc tách thửa để chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn diễn ra khá nhiều và phức tạp.

Có 23 trường hợp tách thành 558 thửa đất phù hợp quy định hạn mức kích thước, diện tích đất tối thiểu được tách thửa cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

Tuy nhiên, việc tách thửa những trường hợp nêu trên có nhiều trường hợp không phù hợp quy hoạch sử dụng đất; quy hoạch xây dựng đô thị; lấn chiếm đất công và thực hiện cơ sở hạ tầng chưa được cơ quan thẩm quyền chấp thuận.

UBND TP Vĩnh Long đề xuất UBND tỉnh ban hành quy định chung với những trường hợp tách nhiều thửa. Trong đó, yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành bản vẽ tổng thể mặt bằng, dự án, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật theo quy định cơ quan có thẩm quyền và thực hiện hạ tầng hoàn chỉnh trước khi thực hiện việc tách thửa chuyển nhượng quyền sử dụng đất và phần đất còn lại làm đường giao thông, cơ sở hạ tầng dưới sự quản lý của địa phương. Đồng thời, giao UBND xã- phường xử lý những trường hợp lấn chiếm đất công trên địa bàn quản lý.

MIỀN TÂY