Đẩy nhanh việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước

Cập nhật, 21:57, Thứ Bảy, 16/11/2019 (GMT+7)

Sáng 15/11/2019, Văn phòng Chính phủ hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm triển khai Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước.

Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, hiện cả nước có 95/95 đơn vị các bộ, ngành, địa phương và Văn phòng Trung ương Đảng đã kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử ở 2 cấp chính quyền với Trục liên thông văn bản quốc gia. Tính từ tháng 3 đến 9/2019, có tổng số 163.107 văn bản gửi và 488.165 văn bản nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia…

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ- Mai Tiến Dũng đánh giá việc gửi, nhận liên thông văn bản điện tử giữa Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần làm giảm chi phí và thời gian.


Đây chính là nền tảng để triển khai kết nối, liên thông các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền các cấp, hình thành hệ thống Chính phủ điện tử kết nối thông suốt từ Trung ương đến địa phương.

Bộ trưởng đề nghị, thời gian tới các bộ ngành, địa phương cần cố gắng nỗ lực hơn, khắc phục những khó khăn về hành lang pháp lý cho việc lưu trữ hồ sơ điện tử; về gửi, nhận văn bản điện tử có tích hợp chữ ký số… để thực hiện đúng quy trình, đảm bảo thực hiện hiệu quả những mục tiêu đã đề ra.

PHƯƠNG THÚY