Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019

Cập nhật, 13:33, Thứ Tư, 25/09/2019 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh ngày 17/9/2019, giao Giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường (TN- MT) chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, các địa phương tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở TN- MT đã có văn bản hướng dẫn việc triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch như: triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Chính phủ; thực hiện và tổng kết đánh giá phong trào chống rác thải nhựa; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường thông tin, tuyên truyền…

Năm 2019, Bộ TN- MT lựa chọn chủ đề chiến dịch là “Hành động địa phương, tác động toàn cầu”, trong đó tập trung chính vào vấn đề giảm thiểu, chống ô nhiễm rác thải nhựa.

Đây là nội dung thiết thực, cấp bách trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm rác thải nhựa, đồng thời kêu gọi toàn hệ thống chính trị, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và đồng bào cả nước chung tay, đồng lòng, quyết tâm hành động và thực hiện mục tiêu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến năm 2021.

Các cửa hàng, chợ, siêu thị ở đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần; phấn đấu đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần.

LÝ AN