Sẽ khảo sát, giám sát công tác quản lý, xử lý vi phạm tiếng ồn trong sinh hoạt cộng đồng

Cập nhật, 13:23, Thứ Sáu, 09/08/2019 (GMT+7)

Ngày 9/8/2019, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh họp đóng góp kế hoạch và đề cương khảo sát, giám sát “công tác quản lý, xử lý vi phạm về tiếng ồn trong các hoạt động văn hóa, sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn tỉnh”. (ảnh)

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch và đề cương được ban hành kèm theo. Bên cạnh đó, đóng góp ý kiến về điều chỉnh thời gian khảo sát, giám sát, xác định rõ thành phần tham gia, bổ sung thêm các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

Dự kiến, trong tháng 8/2019, sẽ khảo sát, giám sát trực tiếp việc thực hiện công tác quản lý, xử lý vi phạm tiếng ồn trong các hoạt động văn hóa, sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn tỉnh từ năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 tại 6 xã thuộc 6 huyện-thị và Sở văn hóa- Thể thao và Du lịch.

Việc khảo sát, giám sát nhằm nắm bắt tình hình thực tế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình thực hiện. Từ đó, có những đề xuất, kiến nghị phù hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền, góp phần thực hiện tốt quy định về quản lý sử dụng phương tiện phát âm thanh trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng và kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA