Dịp Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học

Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Cập nhật, 05:19, Thứ Năm, 22/08/2019 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đối với các ngành có liên quan nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) dịp lễ Quốc khánh (2/9) và khai giảng năm học 2019- 2020.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ Quốc khánh; giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến; xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người dân, không lái xe sau khi uống rượu, bia, sử dụng chất ma túy.

Triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường- tháng 9”, các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên.

Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường thủy; chú ý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, như: chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; không đội nón bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, đặc biệt là đối với trẻ em.

Tăng cường kiểm tra ATGT tại bến khách ngang sông, bến tàu chở khách du lịch, trên các tuyến, luồng đường thủy phức tạp, nhất là thời điểm mưa, bão, lũ.

Có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, nhất là trên các trục chính ra vào, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm và tại khu vực trường học trong ngày khai giảng.

BÙI THANH