Bão số 3 làm tốc mái 17 căn nhà

Cập nhật, 08:28, Thứ Tư, 07/08/2019 (GMT+7)

 

Nhà của hộ dân bị tốc mái ở xã Bình Phước.
Nhà của hộ dân bị tốc mái ở xã Bình Phước.

Vào khoảng 11 giờ ngày 3/8/2019, mưa to kèm với giông lốc đã gây thiệt hại trên địa bàn huyện Mang Thít, chủ yếu là thiệt hại về nhà ở.

Theo báo cáo của các xã- thị trấn, có 17 căn nhà bị thiệt hại ở 5 xã. Trong đó xã Bình Phước (9 căn), xã Chánh Hội (5 căn), xã Tân An Hội, Chánh An, An Phước (mỗi xã 1 căn). Có 14 căn bị tốc mái dưới 30%; 2 căn bị tốc mái 30- 70%; 1 căn bị tốc mái hơn 70%. Ước tổng giá trị thiệt hại là 340 triệu đồng. Ngoài ra, lốc xoáy cũng đã làm cho nhiều cây cối bị ngã đổ, một số khu vực bị mất điện.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) huyện đã chỉ đạo ban chỉ huy PCTT- TKCN các xã nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường nắm tình hình và giúp nhân dân che chắn tạm thời để đảm bảo chỗ ở. Điện lực huyện cũng đã điều động lực lượng xử lý và cấp điện kịp thời để phục vụ nhân dân.

Đồng thời, UBND huyện, Ban chỉ huy PCTT- TKCN huyện cũng chỉ đạo UBND các xã phối hợp với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục để trình UBND huyện xem xét hỗ trợ cho các hộ dân có nhà ở chính bị thiệt hại theo quy định hiện hành.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN