Xã Thuận An- TX Bình Minh: Sạt lở 60m, ảnh hưởng 6 hộ dân

Cập nhật, 18:58, Thứ Năm, 04/07/2019 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Việt Nghĩa- Trưởng Phòng Quản lý thiên tai và đê điều- Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp- PTNT), cho biết tại địa bàn TX Bình Minh đã xảy ra nhiều điểm sạt lở, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt người dân.

Cụ thể, vào lúc 3g sáng ngày 4/7/2019, đã xảy ra sạt lở tại ấp Thuận Thành A (xã Thuận An- TX Bình Minh) (trước đó, đoạn này cũng đã bị sạt lở vào 2g sáng ngày 3/7/2019). Đoạn sạt lở có chiều dài 60m, phần sạt ăn sâu vào bờ 3- 6m, ảnh hưởng đến 6 hộ dân. Trong đó, hộ của ông Nguyễn Thanh Vân bị ảnh hưởng thiệt hại nhiều nhất. Hiện gia đình ông Vân đã di dời đến nơi khác ở tạm.

Đây là tuyến đường giao thông liên ấp, có nhiều xe cộ qua lại. Theo đánh giá của ngành chức năng, nguyên nhân sơ bộ gây ra sạt lở là do dòng chảy sông Mỹ Thuận tác động vào, gây áp lực lớn, dòng nước xoáy vào bờ.

Cùng ngày 4/7/2019, Chi cục Thủy lợi cũng đã đến khảo sát, nắm tình hình sạt lở tại xã Đông Thành (TX Bình Minh). Tại đây, cũng đã xảy ra nhiều đoạn sạt lở trong thời gian qua. Có đoạn đang trong quá trình gia cố, khắc phục thì tiếp tục sạt lở.

Tin, ảnh: THẢO LY