TX Bình Minh

5/5 xã nông thôn mới đều giữ vững diện mạo

Cập nhật, 05:37, Thứ Sáu, 19/07/2019 (GMT+7)

+ Chất lượng cuộc sống người dân ngày càng nâng cao

Vừa qua, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh đã phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh phúc tra đánh giá kết quả nâng chất và giữ vững thành tích tại 5 xã NTM của TX Bình Minh.

Đáng biểu dương nhất là xã Đông Bình- giữ vững 19/19 tiêu chí; xã Mỹ Hòa tiêu biểu nhất trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành.

Về tổ chức sản xuất, cả 5 xã đều đã hình thành và đi vào hoạt động hiệu quả. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng, đã góp phần nâng tỷ lệ lao động có việc làm và thu nhập được nâng cao, giảm nghèo một cách bền vững và chất lượng cuộc sống của người dân nâng lên rõ rệt với nhiều ngôi nhà mới được xây dựng khang trang. Diện mạo xã NTM (sáng- xanh- sạch- đẹp) được duy trì và nâng chất tại hầu hết các xã.

Nhìn chung, BCĐ chương trình xây dựng NTM thị xã và các xã rất quan tâm sát sao công tác xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp thực hiện nâng chất 19 tiêu chí và giữ vững thành tích xã NTM.

Tuy nhiên, có 4/5 xã (Đông Thành, Đông Thạnh, Thuận An, Mỹ Hòa) không giữ vững nâng chất được các tiêu chí: môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng và an ninh; thông tin và truyền thông (chỉ tiêu 8.4 về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành).

NGUYỄN PHƯƠNG