Thực hiện tốt công tác tiếp dân theo quy định, nhất là việc đối thoại với nhân dân của người đứng đầu

Cập nhật, 19:03, Thứ Ba, 09/07/2019 (GMT+7)

Ngày 9/7/2019, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm và bàn giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo, điều hành CCHC, theo đó các thủ tục hành chính được cơ quan, đơn vị tham mưu công bố, cập nhật, niêm yết kịp thời. Ngoài ra, các cơ quan hành chính đã tích cực ứng dụng các phần mềm quản lý đã góp phần nâng cao hiệu quả, tiết kiệm chi phí…

Hiện Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động, hiện tiếp nhận và trả kết quả đối với các thủ tục hành chính là 1.225/1.494 thủ tục hành chính.

Khó khăn đối với công tác CCHC hiện nay là việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 còn ít; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến phát sinh hồ sơ dịch vụ công trực tuyến rất ít mà nguyên nhân do doanh nghiệp và người dân có thói quen đến cơ quan nhà nước nộp hồ sơ trực tiếp…

Định hướng một số vấn đề cần quan tâm, ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý, các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ, UBND tỉnh về công tác CCHC, về trách nhiệm của người đứng đầu.

Ngoài ra, cần khắc phục ngay những yếu kém của từng cơ quan, đơn vị, nhất là việc nợ đọng văn bản, việc công khai thủ tục hành chính; phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh để vận hành tốt Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh. Song song đó, thực hiện tốt công tác tiếp dân theo quy định, nhất là việc đối thoại với nhân dân của người đứng đầu; xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ có hành vi nhũng nhiễu đối với dân…

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN