Khánh thành nhà máy điện năng lượng mặt trời tại Trường ĐH Cửu Long

Cập nhật, 14:17, Thứ Sáu, 19/07/2019 (GMT+7)

 

Xem video clip

Sáng 19/7/2019, Trường ĐH Cửu Long và Công ty TNHH Điện Ssangyoung (Hàn Quốc) tổ chức lễ khánh thành nhà máy điện năng lượng mặt trời, kết hợp nông nghiệp công nghệ cao.

Nghi thức cắt băng khánh thành.
Nghi thức cắt băng khánh thành.

Với công suất thiết kế 980 KW, dự án có vốn đầu tư 1,5 triệu USD (khoảng 37 tỷ đồng), 100% vốn của nước ngoài. Nhà máy điện mặt trời được xây dựng trên diện tích 15.000 m2, trong khu thực hành và thí nghiệm của nhà trường. Trong đó, có trạm điều hành 600m2, diện tích còn lại bố trí cho giàn hệ thống 2.604 tấm pin năng lượng mặt trời.

Nhà máy năng lượng mặt trời tại ĐH Cửu Long nhìn từ trên cao. Ảnh chụp màn hình.
Nhà máy năng lượng mặt trời tại ĐH Cửu Long nhìn từ trên cao. Ảnh chụp màn hình.

Theo công suất thiết kế, mỗi ngày nhà máy sản xuất ra lượng điện năng từ 4.800- 5.000 KWh, mỗi năm sản xuất 1,7- 1,8 triệu KWh. Với hệ số chuyển đổi quang/điện là 18,5%, so với hệ số chuyển đổi quang/điện chuẩn là 17%.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là nhà máy phát điện năng lượng mặt trời với công suất và vốn đầu tư lớn nhất trong khuôn viên của một trường đại học. Đây là nhà máy sản xuất năng lượng tái tạo sạch và cũng là nơi để cán bộ, giảng viên, nhân viên trường nghiên cứu, ứng dụng thực tế vào chương trình giảng dạy và đào tạo của nhà trường.

 Khanhthanh3: Các đại biểu tham quan tại trạm điều hành của nhà máy.
Các đại biểu tham quan tại trạm điều hành của nhà máy.

 

Các đại biểu tham quan tại giàn hệ thống pin mặt trời.
Các đại biểu tham quan tại giàn hệ thống pin mặt trời.

Hiện nhà máy đã kết nối với lưới điện quốc gia theo ký kết hợp tác giữa nhà trường và Công ty Điện lực tỉnh Vĩnh Long, khi vận hành sẽ cung cấp điện cho trường tiêu thụ khoảng 35%, số còn lại sẽ bán cho Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Tin, ảnh: TẤN ANH