UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp quý II/2019

Cập nhật, 13:48, Thứ Sáu, 28/06/2019 (GMT+7)

Sáng 28/6/2019, ông Lê Quang Trung- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp (DN) quý II/2019 (ảnh).

Trong 13 ý kiến nêu vướng mắc, kiến nghị của các DN trong buổi đối thoại quý I/2019, UBND đã chỉ đạo các sở, ngành giải quyết được 9 vụ, còn 4 đang được tiếp tục giải quyết.

Tại buổi đối thoại quý II, có khoảng 5/15 DN tham gia nêu thắc mắc, kiến nghị, tập trung vào các chính sách về ưu đãi thuế, chính sách vay vốn ưu đãi cho DN khởi nghiệp… Trong đó, chiếm phần lớn thời gian là phần nêu vướng mắc của đại diện Công ty Taxi Open 99 Vĩnh Long, khi cho rằng, thời gian qua công ty bị Sở Giao thông- Vận tải “làm khó” trong việc xin thêm đầu xe và phù hiệu.

Đại diện ban lãnh đạo Sở Giao thông- Vận tải cũng đã giải trình vấn đề này và cho rằng việc không cấp phép hoạt động là làm theo đúng quy định đề án quy hoạch taxi trên địa bàn.

Sau khi nghe đối thoại 2 bên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung chỉ đạo, Sở Giao thông- Vận tải phải thực hiện đúng với những gì đã cam kết với DN, giải quyết nhanh, tránh gây phiền hà kéo dài.

Đối với những vướng mắc DN còn lại, các sở ngành, địa phương nhanh chóng có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN sản xuất kinh doanh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung cũng gửi lời cảm ơn đến các DN đã mạnh dạn tham gia ý kiến, đóng góp, thông tin cho lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành để kịp thời tháo gỡ. Ông cũng cho biết, tới đây UBND tỉnh sẽ nghiên cứu tổ chức đối thoại 1 quý 2 lần, chứ không phải 1 lần như hiện nay.

Tin, ảnh: HOÀNG MINH