Phát động cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long lần II năm 2019

Cập nhật, 16:37, Thứ Hai, 10/06/2019 (GMT+7)

Ngày 10/6, Hội đồng tư vấn Khởi nghiệp tổ chức buổi trao đổi phát động cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long lần II năm 2019.

Phát động cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long lần II năm 2019
Phát động cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long lần II năm 2019

Cuộc thi nhằm phát động phong trào sáng tạo, khởi nghiệp, tạo sân chơi giao lưu, đồng thời giới thiệu, phát hiện ý tưởng sáng tạo, mô hình sản xuất kinh doanh, đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp có cơ hội tìm ra những ý tưởng kinh doanh có tiềm năng để cụ thể hóa ý tưởng khởi nghiệp thành dự án sản xuất kinh doanh có hiệu quả từ các thanh niên dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới sáng tạo, biết tận dụng các nguồn lực hỗ trợ để thực hiện ước mơ kinh doanh và đưa các ý tưởng đến gần hơn với thực hiện trong tương lai.

Đối tượng tham gia gồm thanh niên, học sinh, sinh viên Vĩnh Long đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài tỉnh, công dân Việt Nam không giới hạn độ tuổi, giới tính, trình độ, có ý tưởng dự án khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch,... ưu tiên các ý tưởng dự án có hướng thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Chủ hộ kinh doanh cá thể, những người có ý định thành lập doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hoặc chủ doanh nghiệp có thời gian từ năm 2017 trở lại đây. Thời gian nhận hồ sơ từ 1/7- 15/8/2019.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về cách thức tổ chức, công tác truyền thông cho cuộc thi, đề xuất mở rộng thêm đối tượng tham gia và lĩnh vực dự thi, nên công bố giải thưởng, quyền lợi của thí sinh sau khi đạt giải.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN