Nửa cuối tháng 6, mưa rào và giông trên diện rộng

Cập nhật, 14:33, Thứ Hai, 10/06/2019 (GMT+7)

Theo Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Vĩnh Long, thời tiết của tỉnh trong tháng 6 phổ biến mây thay đổi, ngày nắng. Từ nửa cuối tháng 6 trở đi, mưa rào và giông xảy ra trên diện rộng, có khả năng xuất hiện các đợt mưa vừa, mưa to và cần đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

Hiện mực nước sông Cửu Long tiếp tục xuống theo triều. Đến ngày 13/6, mực nước cao nhất ngày trên sông Tiền tại Tân Châu ở mức 1,2m, trên sông Hậu tại Châu Đốc ở mức 1,26m. Tiềm năng nguồn nước mùa khô năm nay cho vùng ĐBSCL tính đến thời điểm này gần 5.000 m3/s, thấp hơn cùng thời kỳ mùa khô năm ngoái.

Vùng giữa ĐBSCL trong đó có tỉnh Vĩnh Long cũng như các vùng cặp sông Tiền và sông Hậu có thể bị ảnh hưởng bởi triều cường trong tháng 6. Xâm nhập mặn giảm do bổ sung đáng kể dòng chảy từ mưa trên đồng bằng.

Trong tháng 6, nhiệt độ bình quân cao hơn từ 0,5- 1 độ C so với cùng thời kỳ. Tổng lượng mưa phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Trong tuần dự báo từ nay đến 15/6, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, ngày nắng.

LÊ SƠN (tổng hợp)