Nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra các ban của HĐND 2 cấp

Cập nhật, 18:11, Thứ Sáu, 14/06/2019 (GMT+7)

Đó là chủ đề hội nghị trao đổi kinh nghiệm giữa Thường trực HĐND tỉnh với các thường trực HĐND các huyện- thị xã- thành phố lần thứ 2 năm 2019 tổ chức vào chiều 14/6/2019.

Theo đó, qua gần 3 năm triển khai, thực hiện các quy định mới, hoạt động thẩm tra của các ban HĐND được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, chất lượng báo cáo từng bước đổi mới tích cực.

Tuy nhiên, còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thẩm tra như việc nghiên cứu, tìm kiếm, thu thập tài liệu, thông tin liên quan đến thẩm tra có lúc còn bị động, hoạt động khảo sát còn hạn chế…

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các bước, quy trình và cách thức thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình tại các kỳ họp của HĐND tỉnh, huyện; đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thẩm tra của các ban HĐND 2 cấp.

Từ đó, tạo mối quan hệ phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND tỉnh với các thường trực HĐND các huyện- thị xã- thành phố và các ngành có liên quan.

Để nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra các Ban của HĐND 2 cấp, Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm đề nghị quan tâm thực hiện nghiêm quy trình, thủ tục soạn thảo đúng quy định, xây dựng dự thảo văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo trình tự, thời gian; các ban cần chủ động tham gia ý kiến với cơ quan soạn thảo nghị quyết, hạn chế điều chỉnh; báo cáo thẩm tra đảm bảo chất lượng, có tính phản biện cao… 

Tin, ảnh: TUYẾT NGA