Để có ảnh báo chí đẹp, người làm báo cần nuôi dưỡng đam mê

Cập nhật, 15:25, Thứ Sáu, 14/06/2019 (GMT+7)

Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Hữu Khánh- Phó Tổng Biên tập Báo Vĩnh Long tại buổi sinh hoạt nhiếp ảnh do Chi hội Báo Vĩnh Long tổ chức ngày 14/6/2019.

Ông Nguyễn Hữu Khánh- Phó Tổng Biên tập, bà Nguyễn Thanh Hường- Trưởng Phòng Thư ký tòa soạn Báo Vĩnh Long trao giải cho các tác phẩm đạt giải cuộc thi sáng tác ảnh.
Ông Nguyễn Hữu Khánh- Phó Tổng Biên tập, bà Nguyễn Thanh Hường- Trưởng Phòng Thư ký tòa soạn Báo Vĩnh Long trao giải cho các tác phẩm đạt giải cuộc thi sáng tác ảnh.

Theo chia sẻ của các hội viên, phóng viên, việc sáng tác ảnh hiện nay gặp một số khó khăn. Theo đó, để có ảnh báo chí tốt về nội dung, người làm báo cần trang bị phương tiện tác nghiệp hiện đại, nắm vững kỹ thuật.

Đồng thời, cần khai thác đa dạng các đề tài trong cuộc sống, trọng tâm là những đề tài cộng đồng đang quan tâm để gây tác động mạnh…

Phó Tổng Biên tập Lê Ngọc Thúy lưu ý, nội dung ảnh báo chí cần đúng luật và không vi phạm các chuẩn mực đạo đức, văn hóa, không gây phản cảm. Bà Nguyễn Thanh Hường- Trưởng phòng Thư ký tòa soạn cho rằng, muốn có ảnh đẹp, cần nắm vững các yếu tố trọng tâm khi sáng tác.

Phó Tổng Biên tập- Nguyễn Hữu Khánh nhấn mạnh, ảnh báo chí cần gắn với thực tiễn sinh động của đời sống. Để có ảnh báo chí đẹp, người làm báo cần nuôi dưỡng đam mê, đầu tư nhiều hơn, thậm chí là… “săn” ảnh.

Buổi sinh hoạt nhằm tạo điều kiện cho hội viên, phóng viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng sáng tác ảnh báo chí, hướng tới nâng cao hơn nữa chất lượng ảnh đăng Báo Vĩnh Long trong thời gian tới.

Đây cũng là một trong các hoạt động nhắm thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (1925- 2019).

Tin, ảnh: CHI HỘI