Bình Tân

Tích cực hỗ trợ HTX và doanh nghiệp tiêu thụ nông sản

Cập nhật, 05:35, Thứ Năm, 13/06/2019 (GMT+7)

Hiện nay, huyện Bình Tân đã thành lập được 2 hợp tác xã (HTX). Trong đó, HTX Khoai lang Thành Đông diện tích sản xuất 15ha, mỗi vụ cung ứng cho thị trường hơn 300 tấn khoai đạt tiêu chuẩn an toàn. HTX được Viện Nghiên cứu rau quả đầu tư một kho lạnh với sức chứa hơn 2 tấn/ngày.

 HTX Khoai lang Tân Thành có diện tích sản xuất 7ha, mỗi ngày cung ứng cho thị trường 35 tấn khoai; HTX cũng đã xây dựng 1 kho chứa 450m2, có thể chứa 200- 300 tấn khoai mỗi năm. Đồng thời, trên địa bàn huyện Bình Tân và TX Bình Minh còn có hơn 40 điểm thu gom khoai lang để xuất khẩu đi các nước.

Riêng trong khâu chế biến khoai lang tại chỗ, hiện địa phương có Doanh nghiệp Nhật Thành là công ty kinh doanh tư nhân cung ứng sản phẩm khoai tươi, đồng thời chào bán các sản phẩm qua chế biến như: bột- tinh bột khoai lang, rượu khoai, bánh khoai,…

Bên cạnh, UBND tỉnh hỗ trợ đầu tư Công ty TNHH Đông Phát Food (công suất trên 14.000 tấn/năm) chế biến khoai lang sấy để xuất khẩu.

Ngoài ra, trong xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, “Dưa cải muối chua Tân Định” và “Khoai lang Bình Tân” là 2 sản phẩm được huyện đăng ký nhãn hiệu tập thể hàng hóa.

Tại hội chợ triển lãm do tỉnh, khu vực tổ chức gần đây, sản phẩm khoai lang sấy của Cơ sở bánh kẹo Hồng Phúc và dưa cải muối chua cơ sở Cường Thịnh được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; riêng mặt hàng khoai lang sấy của cơ sở Hồng Phúc còn được chọn là sản phẩm tiêu biểu cấp khu vực.

CÔNG PHÚC