Cần kiểm tra, giám sát trong việc thu, chi các nguồn quỹ đảm bảo công khai minh bạch

Cập nhật, 18:30, Thứ Tư, 08/05/2019 (GMT+7)

Ngày 8/5/2019, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước giai đoạn 2013- 2018” tại huyện Mang Thít và Sở Giao thông Vận tải.

Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long giám sát tại huyện Mang Thít.
Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long giám sát tại huyện Mang Thít.

Thời gian qua, công tác thu các nguồn quỹ tài chính ngoài ngân sách của huyện Mang Thít như Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Quốc phòng an ninh, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, chi có hiệu quả đúng hướng dẫn.

Đa số các tầng lớp nhân dân, cán bộ công chức ngày càng có ý thức hơn trong việc đóng góp các nguồn quỹ.

Nguồn Quỹ Bảo trì đường bộ do Sở Giao thông Vận tải quản lý và sử dụng được thực hiện đúng mục tiêu và nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, góp phần cùng ngân sách Nhà nước thực hiện việc duy tu, sửa chữa các công trình giao thông. Cơ chế huy động vốn đối với nguồn 35% thu xe ô tô do Trung ương phân bổ đã hoạt động có hiệu quả.

Theo đánh giá của đoàn giám sát, huyện Mang Thít và Sở Giao thông Vận tải đã triển khai đầy đủ các văn bản của Nhà nước, các nguồn quỹ này được tổ chức thu, chi minh bạch, đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh việc ghi nhận những đề xuất, kiến nghị để trình Quốc hội, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long Lưu Thành Công cũng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền vận động nâng cao trách nhiệm của người dân; phát huy hiệu quả nguồn quỹ để đầu tư vào các công trình cấp thiết; nghiên cứu thêm các văn bản pháp luật để thực hiện công tác thu, chi đúng pháp luật; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát trong việc thu, chi các nguồn quỹ đảm bảo công khai minh bạch.

Tin, ảnh: HẢI YẾN