Báo Vĩnh Long đạt giải khuyến khích Giải báo chí viết về Nông thôn mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp

Cập nhật, 16:33, Thứ Ba, 14/05/2019 (GMT+7)

Bộ Nông nghiệp- PTNT vừa tổ chức lễ trao Giải báo chí viết về Nông thôn mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và công bố 10 sự kiện nổi bật các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2018.

Theo ban tổ chức, các tác giả có tác phẩm dự thi là những phóng viên, cộng tác viên đã không quản ngại khó khăn tác nghiệp tại các vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo để có bài viết thực tế phân tích, phản ánh và nêu gương điển hình tiên tiến để tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm cho các địa phương khác học hỏi.

Có 39 tác phẩm trong số 450 tác phẩm dự thi được công nhận đạt giải gồm: 4 giải A, 7 giải B, 11 giải C và 17 giải khuyến khích cho 4 loại hình báo chí (báo in, báo hình, báo tiếng và báo điện tử). Báo Vĩnh Long đạt giải khuyến khích với tác phẩm “Mở hướng ra bền vững cho nông sản đồng bằng” của nhóm tác giả Trần Phước- Thảo Ly.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Cường- Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp-PTNT, cho rằng: “Cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới là cơ hội để các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia về công tác xây dựng nông thôn mới. Qua đây, chúng ta góp phần tạo chuyển biến về nhận thức, khơi dậy tiềm năng, nỗ lực vượt qua khó khăn, cổ vũ mạnh mẽ cho các cấp, các ngành, các tổ chức, toàn thể xã hội và toàn dân chung tay, đồng lòng trong công tác xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là sứ mệnh của báo chí và truyền thông”.

Tại buổi lễ, Bộ Nông nghiệp- PTNT và Hội Nhà báo Việt Nam đã phát động cuộc thi: Báo chí viết về phát triển nông nghiệp, nông thôn, bền vững dành cho các nhà báo ASEAN.

AN- THẢO