Sổ tay

Tớ ước như..."Trào lưu dọn rác"!

Cập nhật, 05:18, Thứ Năm, 04/04/2019 (GMT+7)

Xin chào “Trào lưu dọn rác”!

Tớ biết cậu đang được yêu mến và hưởng ứng khắp nơi. Bởi vì, nhờ cậu mà những bờ sông, con rạch, bãi đất trống… ngày nào ngập ngụa rác- xấu xí, kém thơm tho nay hoàn toàn đổi khác.

Chính nhờ cậu mà không gian sống trong lành, tươi tắn hẳn lên. Nói chung, cá nhân tớ bình chọn cậu là tin tốt lành của quý đầu năm và của cả tương lai nếu cậu luôn giữ được sức khỏe tốt, ngày càng lớn mạnh, sống lâu trong cuộc chiến bảo vệ môi trường.

Nói quanh quẩn nãy giờ mà tớ quên giới thiệu về bản thân cho cậu biết. Tớ có cái tên hơi khôi hài: “Đừng để rác lung tung”.

“Trào lưu dọn rác” ơi, cậu đừng cười tớ nhé, cái tên do ba mẹ tớ- là con người yêu thương mà đặt cho tớ đấy. Ba mẹ giải thích cái tên ứng với mong muốn của con người và đã trở thành quy định ràng buộc ở một số nơi như các khu dân cư, tuyến phố văn minh, phường văn hóa…

Nhưng thỉnh thoảng, ba mẹ tớ khá buồn phiền vì ở một số nơi tớ chưa được yêu mến lắm, có người làm ngơ, thậm chí không hề biết đến tên của tớ.

Cho nên, còn đó những dòng sông, bờ kinh, con rạch, vỉa hè, lòng đường… thành nơi để rác. Cậu biết không, tớ và gia đình sẽ rất vui nếu có một ai đó châm ngòi phát động tớ vụt sáng thành… một trào lưu như cậu vậy.

Tới đó, tớ sẽ được gọi “Trào lưu đừng để rác lung tung” (hihi) hay có thể ba mẹ sẽ nấu chè, đặt lại tên tớ là “Trào lưu để rác đúng chỗ, đúng nơi”; trào lưu dừng quăng rác cho sông hay gì gì đó… cho sang.

Nói chung, cái tên đẹp đối với tớ rất cần nhưng quan trọng hơn tớ muốn được sống có ích, để chung tay góp sức với cộng đồng bảo vệ môi trường, xây dựng quê hương.

“Trào lưu dọn rác” ơi, tớ cũng như mọi người- yêu mến cậu. Tớ tin, khi tớ với cậu song hành thì thế giới này chắc chắn sẽ sạch hơn!

SÔNG HẬU