Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cập nhật, 05:02, Thứ Tư, 03/04/2019 (GMT+7)

Đây là chủ đề của “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP)” năm 2019. Ngày 2/4/2019, BCĐ liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh Vĩnh Long hội nghị triển khai tháng hành động này với các sở ngành và địa phương trong tỉnh.

“Tháng hành động vì ATTP” năm 2019 diễn ra từ ngày 15/4-15/5 trên phạm vi toàn quốc. Tháng hành động năm nay đặt ra 3 mục tiêu cần tập trung: giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các địa bàn trọng điểm; giảm thiểu ngộ độc thực phẩm do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Ngoài các hoạt động thường xuyên đảm bảo chất lượng ATTP, tháng hành động là điểm nhấn trong năm, là đợt cao điểm của chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định của pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng thực phẩm không an toàn.

Ở địa phương như hàng năm, sẽ có mít tinh (trong tháng 4/2019) và triển khai các hoạt động cụ thể hưởng ứng tháng hành động.

MINH THÁI