Loay hoay với biển báo tải trọng

Cập nhật, 06:06, Thứ Tư, 10/04/2019 (GMT+7)

Thời gian qua, các cây cầu bê tông nối liền các xã trên địa bàn tỉnh ta đã phát huy hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để người dân dễ dàng đi lại, giao thương hàng hóa.

Thế nhưng, hiện nay có những cây cầu dù đã được xây mới, sức chịu tải trọng cao hơn nhưng khúc mắc là còn tồn tại cùng lúc 2 biển báo tải trọng trên cùng 1 cây cầu.

 

Nhếch nhác biển báo cũ ảnh hưởng đến biển báo mới.
Nhếch nhác biển báo cũ ảnh hưởng đến biển báo mới.

Cây cầu bê tông Thành Hậu- Thành Lễ tại xã Thành Trung (Bình Tân) trước đây dài 56m và rộng 6,3m, tải trọng là 5 tấn. Sau khi được xây mới, chiều dài và chiều rộng không thay đổi nhiều, chỉ thay đổi tải trọng là 8 tấn.

Và, hiện cầu đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng khá lâu nhưng 2 biển báo tải trọng ở 2 đầu cầu này vẫn còn tồn tại cùng lúc, làm cho người đi đường, đặc biệt là tài xế xe tải không khỏi lúng túng mỗi khi qua cầu này.

Ông Phan Văn Lộc- người dân ấp Thành Lộc (xã Thành Trung) chia sẻ: Cây cầu Thành Hậu- Thành Lễ này được xây cách đây khoảng 10 năm nay. Hiện tại nó có đến 2 biển báo tải trọng, gồm biển 5 tấn và biển 8 tấn. Giờ thì không biết biển nào và xe nào chạy phù hợp với cây cầu này.

Tương tự, cây cầu Nhị Thiên Đường nối liền 2 xã Tân Thành và Thành Đông (Bình Tân) cũng trong trường hợp như vậy. Biển báo tải trọng phía trước là biển báo mới, còn biển báo nằm phía sau là biển báo cũ, các chữ số đã bị bong tróc, không nhìn thấy rõ.

Ông Phan Tấn Sang- người dân xã Tân Thành đề nghị cơ quan chức năng sớm xem xét biển nào không còn phù hợp với cây cầu thì tháo bỏ.

Thiết nghĩ, việc xây cầu mới có thay đổi tải trọng cầu thì cần phải có biển báo tải trọng mới và bắt buộc phải tháo gỡ biển báo cũ. Việc đặt biển báo cũ gần biển báo mới với 2 quy định tải trọng khác nhau làm ảnh hưởng mỹ quan của những chiếc cầu bê tông này; đồng thời, gây khó khăn cho những người tham gia giao thông, đặc biệt là các tài xế xe tải.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN