TP Vĩnh Long

Khu dân cư tự phát hầu hết chưa đảm bảo cơ sở hạ tầng

Cập nhật, 06:48, Thứ Sáu, 08/03/2019 (GMT+7)

Hiện nay, việc tách thửa để chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất diễn ra khá nhiều và tương đối phức tạp.

Qua khảo sát thực tế, TP Vĩnh Long có 23 trường hợp phân lô bán nền hình thành khu dân cư tự phát với hơn 560 thửa đất. Các trường hợp phân lô đều phù hợp với quy định về hạn mức kích thước, diện tích tối thiểu được tách thửa.

Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp tách thửa để chuyển nhượng quyền sử dụng đất còn nhiều hạn chế, chưa hình thành cơ sở hạ tầng như: đường, điện, nước sinh hoạt, hệ thống xử lý nước thải không đảm bảo, lấn chiếm đất công cộng làm đường đi vào khu phân lô.

Để khắc phục những hạn chế nêu trên, UBND TP Vĩnh Long yêu cầu các phường- xã và các ngành có liên quan quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất đai, đảm bảo việc phân lô bán nền phù hợp quy hoạch, không ảnh hưởng đến công tác chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, điện, nước, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy và được kết nối đồng bộ với công trình hạ tầng kỹ thuật chung do Nhà nước đầu tư.

NGUYỄN SƠN