Trạm phí BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong tháng 2/2019

Cập nhật, 19:29, Thứ Ba, 19/02/2019 (GMT+7)

 

 Lái xe dùng tiền xu để mua vé qua trạm BOT Cai Lậy
Lái xe dùng tiền xu để mua vé qua trạm BOT Cai Lậy

Theo ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Cty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang (đơn vị chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy), đơn vị chuẩn bị hoàn tất kế hoạch thu phí trở lại để thông báo UBND tỉnh Tiền Giang và trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt việc thu phí trở lại trạm thu phí BOT Cai Lậy trong tháng 2/2019.

Dự án đầu tư QL1 đoạn qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang), được Bộ GTVT triển khai theo phương án giữ nguyên trạm như hiện nay, thực hiện giảm giá vé.  

Theo đó, dự kiến vào ngày 26/2, Bộ GTVT sẽ phối hợp với tỉnh Tiền Giang họp báo để thông báo chính thức ngày thu phí trở lại của trạm thu phí BOT Cai Lậy. Bộ GTVT và UBND chịu trách nhiệm phối hợp với các địa phương liên quan triển khai đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến của dự án.

Cụ thể, mức giá vé áp dụng đối với nhóm phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) là 15.000 đồng/vé/lượt, giảm 58% so với mức thu ban đầu (35.000 đồng/vé/lượt). Mức giá vé lượt áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40-60% so với mức giá ban đầu; mức vé tháng, vé quý cũng giảm tương ứng.

Đây là phương án được Bộ GTVT và nhà đầu tư đánh giá là ưu việt nhất trong bối cảnh hiện tại, ít xáo trộn nhất đến việc tổ chức giao thông trong nội đô của Cai Lậy và ít tác động tiêu cực tới việc ô nhiễm môi trường ở khu đô thị đó, trong đó có việc cải tạo QL1.

Sau khi đi vào hoạt động, ngày 1/8/2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự khiến chủ đầu tư phải liên tục xả trạm. Sau khi cập nhật phương án tài chính, thời gian thu phí của dự án khoảng 15 năm 9 tháng.

Theo MINH HẠNH/LĐO