Quan tâm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công

Cập nhật, 14:21, Thứ Ba, 19/02/2019 (GMT+7)

Đây là một trong những nhiệm vụ mà tỉnh Vĩnh Long thực hiện trong năm 2019 để tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Những mái ấm nghĩa tình, giúp người có công gặp khó khăn về nhà ở bước sang trang mới với hạnh phúc trong ngôi nhà mơ ước.
Những mái ấm nghĩa tình, giúp người có công gặp khó khăn về nhà ở bước sang trang mới với hạnh phúc trong ngôi nhà mơ ước.

Tỉnh sẽ tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ, chính sách người có công tại cơ sở; huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng cùng Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần người có công với cách mạng; hỗ trợ nâng cao mức sống gia đình người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Đồng thời, phối hợp xây dựng, áp dụng phần mềm quản lý việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ người có công, khai thác quản lý trợ cấp thờ cúng liệt sĩ trên phần mềm.

Công khai quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ người có công lên trang thông tin điện tử của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh, khai thác và sử dụng trang thông tin điện tử quản lý thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ. Tăng cường công tác vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh, quản lý và sử dụng quỹ này hiệu quả, đúng theo quy định;…

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG