Thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ đảo Thổ Chu

Cập nhật, 12:09, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)
Một góc đảo Thổ Chu trên quần đảo Thổ Chu.
Một góc đảo Thổ Chu trên quần đảo Thổ Chu.

Ngày 11/1/2019, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và các địa phương đến thăm, giao lưu, chúc Tết Kỷ Hợi 2019 các đơn vị đóng trên đảo Thổ Chu.

Đảo Thổ Chu là hòn đảo tiền tiêu phía Tây Nam Tổ quốc, có diện tích khoảng 14km2, là đảo lớn nhất trong 8 hòn đảo thuộc quần đảo Thổ Chu, nằm cách đảo Phú Quốc gần 100km, cách đất liền hơn 220km. Điểm cao nhất của đảo so với mực nước biển là 164m. Thổ Chu là đảo có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển kinh tế- xã hội và xây dựng thế trận quốc phòng- an ninh.

Tại đây, đoàn công tác thăm chúc tết các đơn vị đứng chân trên đảo như: Trạm Ra đa 610 (Tiểu đoàn 551, Vùng 5 Hải quân); Trạm Hải đăng (Bộ Giao thông- Vận tải); Đài Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường); Trung đoàn 152 (Quân khu 9); Đồn Biên phòng Thổ Châu (Bộ đội Biên phòng Kiên Giang); Trạm Cảnh sát biển (Vùng Cảnh sát biển 4) và cấp ủy, chính quyền địa phương xã đảo Thổ Châu.

Người dân yêu nghề, bám biển
Người dân yêu nghề, bám biển

Như vậy, từ ngày 6-11/1, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và 8 tỉnh- thành phố phía Nam, cơ quan, doanh nghiệp... đã đến thăm, chúc tết, tặng quà và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ và người dân trên các đảo: Phú Quốc, Hòn Đốc, Nam Du, Hòn Chuối, Hòn Khoai, Thổ Chu. Qua đó chuyển tấm lòng, niềm tin từ đất liền đến quân và dân trên đảo; tin tưởng các đơn vị luôn chắc tay súng giữ vững chủ quyền vùng biển đảo, vùng trời phía Tây Nam của Tổ quốc.

Tin, ảnh: MINH THÁI