Không tăng giá cước vận tải dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Cập nhật, 17:51, Thứ Năm, 31/01/2019 (GMT+7)

Sở Giao thông Vận tải Vĩnh Long vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp vận tải và các bến xe không kê khai tăng giá cước vận tải hành khách.

Dự đoán, dịp tết năm nay lượng hành khách tăng cao.
Dự đoán, dịp tết năm nay lượng hành khách tăng cao.

Để ổn định giá cả thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở Giao thông vận tải Vĩnh Long đề nghị các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định, các HTX vận tải thủy bộ không tăng giá cước vận tải trong thời gian phục vụ vận chuyển hành khách.

Trừ trường hợp phương tiện tăng cường để phục vụ giải tỏa hành khách ứ đọng theo quyết định điều động của Sở Giao thông vận tải, được phụ thu giá cước không quá 40% để bù chi phí xe chạy rỗng. Sở Giao thông vận tải cũng chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp các ngành chức năng giám sát, kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, để phục vụ người dân đi lại trong dịp tết và về quê ăn tết thuận lợi, nhanh chóng, không ùn ứ… Sở Giao thông vận tải Vĩnh Long cũng phân công các doanh nghiệp, HTX vận tải hành khách tuyến cố định trong tỉnh, luân phiên bố trí xe trực từ ngày 30 tháng Chạp đến hết mùng 5 tết để phục vụ giải tỏa hành khách ứ đọng theo quyết định điều động của Sở Giao thông vận tải.

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN