Người làm dịch vụ sửa mai ở làng nghề kín lịch

Cập nhật, 07:22, Thứ Sáu, 07/12/2018 (GMT+7)

Do nhu cầu uốn tỉa, chăm sóc, bảo dưỡng mai vàng, cây kiểng ngày càng cao nên mấy năm gần đây dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng mai vàng, cây kiểng cũng “lên ngôi”. 

Ông Tiêu Hùng Minh- Phó ban Thường trực Làng nghề mai vàng Phước Định (xã Bình Hòa Phước- Long Hồ) cho biết, làng mai hiện có 3 tổ dịch vụ sửa mai, mỗi tổ từ 4- 7 người là các nghệ nhân trẻ của làng nghề. Các tổ luôn kín lịch quanh năm, đặc biệt dịp gần tết này càng “sốt”.

Là “thợ chính” cũng là người sắp “thời khóa biểu” cho các thành viên Tổ 3, anh Lê Văn Hòa (ấp Phước Định 2) cho biết, cây mai ngày càng có giá, nhu cầu chăm sóc, bảo dưỡng mai ngày càng cao.

Nhiều cơ quan, doanh nghiệp, hộ khá giả trong và ngoài tỉnh thuê người có tay nghề chăm sóc mai. Riêng tổ anh có 4 thành viên luôn kín lịch làm việc.

Tùy theo địa điểm xa gần mà giá có khác nhau, phổ biến là 400.000 đ/người/ngày. “Riêng tôi, định kỳ hàng tháng đều đi TP Hồ Chí Minh và ra đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) để chăm sóc mai của khách hàng, trong đó, có một số người mua mai của tôi rồi yêu cầu tôi “theo mai” chăm sóc tiếp.

HIỀN- TƯƠI