Ngày an toàn thông tin việt nam 2018

Ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mới

Cập nhật, 06:17, Thứ Bảy, 01/12/2018 (GMT+7)

Theo TTXVN, trong khuôn khổ các hoạt động của ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2018 tại Hà Nội, chiều 30/11, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam đã tổ chức phiên hội thảo chuyên sâu về 2 chuyên đề: “Chuyển đổi số, IoT và bảo mật dữ liệu”; “Công nghệ AI, điện toán đám mây và bảo đảm an toàn thông tin”.

Nội dung của các phiên thảo luận này đi sâu vào đánh giá, nhận định vai trò của các công nghệ mới cũng như việc đảm bảo an toàn thông tin khi áp dụng những công nghệ này vào thực tiễn.

Theo phân tích của các chuyên gia, sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI) đang thực sự trở thành xu thế nóng và đã được áp dụng trong hầu hết các ngành nghề.

Lĩnh vực an toàn, an ninh mạng cũng không ngoại lệ, các doanh nghiệp an toàn, an ninh mạng ngày nay đều đang dựa vào AI để tăng cường sức mạnh cho sản phẩm của mình và giảm thiểu sai sót của con người.

Các chuyên gia khuyến cáo: Công nghệ mới luôn thay đổi từng ngày từng giờ nên vấn đề an toàn thông tin cũng thay đổi không ngừng.

Vì vậy, các cơ quan, tổ chức Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến việc đảm bảo an toàn thông tin; thường xuyên tổ chức tập huấn, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho bộ phận phụ trách vấn đề này nhằm kịp thời nhận diện, ứng phó và xử lý với các tình huống rủi ro về an toàn thông tin, nhất là việc đảm bảo an toàn thông tin trong hệ thống công nghệ mới.

PV