Giao đất và cho thuê đất tăng 1,23 lần

Cập nhật, 14:16, Thứ Sáu, 07/12/2018 (GMT+7)

Theo Sở Tài nguyên- Môi trường, đến cuối tháng 10/2018, toàn tỉnh có 88 trường hợp giao đất với diện tích gần 57ha; có 37 trường hợp cho thuê đất với diện tích gần 139ha (tăng 1,23 lần so năm 2017).

Về giao đất, có 4 trường hợp giao đất có thu tiền sử dụng đất, còn lại là giao đất không thu tiền. Trong đó, chủ yếu là giao đất cho UBND cấp huyện quản lý, tái bố trí; giao đất theo hiện trạng; giao đất để xây dựng công trình; còn lại là giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, TP Vĩnh Long và UBND cấp huyện để đấu giá quyền sử dụng đất.

Về cho thuê đất, có 20 trường hợp thuê đất mới, 6 trường hợp chuyển mục đích sử dụng và phải chuyển sang thuê đất, 3 trường hợp gia hạn thời gian thuê đất, còn lại là chuyển từ thuê trả tiền hàng năm sang thuê đất trả tiền một lần.

Dự kiến cuối năm, sở tiếp tục trình UBND tỉnh ban hành thêm các quyết định về giao đất, cho thuê đất, nâng tổng số 100 trường hợp có quyết định thuê đất và 40 trường hợp có quyết định thuê đất, đạt 100%
so kế hoạch.

Năm 2019, sở tiếp tục rà soát, tham mưu thực hiện hoàn thiện về thủ tục đất đai; tham mưu cấp thẩm quyền ban hành cơ chế dành quỹ đất trong các khu, cụm công nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt việc đấu giá công khai các khu đất sạch để giao đất và cho thuê đất.

NGUYỄN XUÂN