Khảo sát điểm sạt lở và các mô hình kinh tế hiệu quả ở huyện Mang Thít

Cập nhật, 15:30, Thứ Tư, 07/11/2018 (GMT+7)

Sáng 7/11/2018, ông Lê Quang Đạo- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long làm trưởng đoàn đã đến khảo sát điểm sạt lở và các mô hình kinh tế có hiệu quả tại huyện Mang Thít.

Ông Lê Quang Đạo (thứ 3, bên phải) tham quan mô hình trồng rau thủy canh.
Ông Lê Quang Đạo (thứ 3, bên phải) tham quan mô hình trồng rau thủy canh.

Đoàn đã đi khảo sát thực tế điểm sạt lở tại ấp Bình Tịnh B (xã Hòa Tịnh). Đây là điểm xung yếu sạt lở nhiều năm liên tiếp gây ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.

Đoàn còn tham quan mô hình trồng rau thủy canh của anh Ngô Hữu Anh Khôi (ấp Phước Trinh A, xã Bình Phước) hiện đang cung cấp cho thị trường 100kg/ngày với giá bán từ 25.000- 30.000đ/kg, lời khoảng 1,5 triệu đồng/ngày.

Đoàn nghe chia sẻ về kinh nghiệm nuôi chồn hương.
Đoàn nghe chia sẻ về kinh nghiệm nuôi chồn hương.

Đồng thời, tham quan mô hình nuôi chồn hương của anh Trần Văn Long (ấp Phước Chí A) hiện đang nuôi 40 con bố mẹ để cung cấp con giống và làm trung gian tiêu thụ con giống với giá bán 3,5- 4 triệu đồng/con.

Tại mỗi nơi đến thăm, ông Lê Quang Đạo đã nghe chia sẻ về cách làm ăn của nông dân. Ông cũng cho đây là những nét mới trong sản xuất kinh doanh đã và đang góp phần mang lại lợi nhuận cao cho nông hộ với đầu ra ổn định và thu nhập khá. Tuy nhiên, vốn đầu tư ban đầu khá cao nên rất khó để nhân rộng.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI