Tập trung tổ chức chỉ đạo tốt đại hội MTTQ các cấp

Cập nhật, 17:21, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của ông Trần Thanh Mẫn- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại hội nghị giao ban trực tuyến về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019- 2024 tổ chức ngày 10/10/2018.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Vĩnh Long.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Vĩnh Long.

Ngoài ra, trước mắt là chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội điểm MTTQ cấp xã trong quý IV/2018 để rút kinh nghiệm tổ chức đại trà.

Đối với báo cáo chính trị cần đánh giá đúng tình hình khối đại đoàn kết toàn dân; công tác nhân sự đảm bảo số lượng ủy viên MTTQ, tỷ lệ người ngoài đảng và các thành phần theo quy định.

Chú trọng công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội để đại hội MTTQ các cấp thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng, toàn dân.  

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, về tiến độ đại hội, dự kiến có 1.650 đơn vị MTTQ cấp xã tổ chức đại hội trong quý IV/2018, còn lại sẽ tổ chức đại trà sau khi rút kinh nghiệm từ các đại hội điểm, hiện có 753/11.162 đơn vị cấp xã được chọn làm điểm.

Hiện nay, các địa phương đã thành lập Ban chỉ đạo tổ chức đại hội, hướng dẫn cơ sở về nội dung, nhân sự cũng như thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội.

Tin, ảnh: BÙI THANH