Sổ tay

Tấm thiệp nhỏ, động viên lớn

Cập nhật, 05:53, Chủ Nhật, 21/10/2018 (GMT+7)

Với tinh thần cầu thị cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư đến với Vĩnh Long và cảm nhận được sự trân trọng, thân thiện giữa chính quyền địa phương với cộng đồng DN.

Từ ngày 15/10/2018, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ gửi thư cảm ơn khi tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận đăng ký DN; nhà đầu tư được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Trong thư cảm ơn có nội dung ngắn gọn: “Chủ tịch UBND tỉnh xin chúc mừng DN đã chính thức được thành lập. Việc thành lập DN trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa thúc đẩy và thực hiện thành công môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển DN của tỉnh nhà.

Với quan điểm “DN có giàu thì tỉnh mới mạnh”, lãnh đạo tỉnh luôn xác định DN là một nhân tố quan trọng góp phần xây dựng tỉnh Vĩnh Long giàu mạnh và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đồng hành cùng DN /nhà đầu tư trên con đường phát triển”.

Tấm thiệp nhỏ gửi lời cảm ơn, chúc mừng và cả gửi gắm sự tin tưởng của lãnh đạo tỉnh. Sự khẳng định “DN là nhân tố quan trọng” trong xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, mang ý nghĩa động viên lớn đối với DN và cũng là một trong những giải pháp để tỉnh thực hiện mục tiêu phát triển DN trong thời gian tới.

Theo Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ, Vĩnh Long phấn đấu đến cuối năm 2020, toàn tỉnh có khoảng 4.200 DN còn hoạt động. Như vậy, trong giai đoạn 2016- 2020, mỗi năm phát triển trên 300 DN.

Trong khi đó, tỉnh kỳ vọng DN phải phát triển cả về số lượng và chất lượng, năng lực cạnh tranh phải ngày càng cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đặt ra tầm nhìn cho Vĩnh Long: “Phấn đấu trong thập niên tới, đưa Vĩnh Long trở thành một tỉnh phát triển năng động hàng đầu của cả nước, với quy mô nền kinh tế và thu nhập của người dân tăng gấp 4 lần”.

AN HƯƠNG